Người Chim

Birdman

Phim Người chim(Birdman) là bộ phim tâm lý xoay quanh một nghệ sĩ kịch luôn đóng vai các siêu anh hùng tại Broadway và nổi đình đám với vai diễn Người chim trong bộ phim bom tấn Birdman thập kỷ trước đó. Thế nhưng sự nghiệp của anh giờ đã không còn ở thời kì đỉnh cao nữa nên ông luôn tìm mọi cách để lấy lại phong độ cũng như vinh quang của mình. Tuy nhiên, con đường tìm lại vinh quang thật sự không bằng phẳng như ông tưởng, ông đã gặp nhiều khó khăn và sự phản đối của những người xung quanh. Để làm được điều đó, ông bắt tay dựng một vở kịch mà ông kiêm biên kịch lẫn vai chính với hy vọng sẽ tái tạo lại sự nghiệp của mình
Mỹ
2014
Nội dung phim :

Phim Người chim(Birdman) là bộ phim tâm lý xoay quanh một nghệ sĩ kịch luôn đóng vai các siêu anh hùng tại Broadway và nổi đình đám với vai diễn Người chim trong bộ phim bom tấn Birdman thập kỷ trước đó.

Thế nhưng sự nghiệp của anh giờ đã không còn ở thời kì đỉnh cao nữa nên ông luôn tìm mọi cách để lấy lại phong độ cũng như vinh quang của mình.

Tuy nhiên, con đường tìm lại vinh quang thật sự không bằng phẳng như ông tưởng, ông đã gặp nhiều khó khăn và sự phản đối của những người xung quanh.

Để làm được điều đó, ông bắt tay dựng một vở kịch mà ông kiêm biên kịch lẫn vai chính với hy vọng sẽ tái tạo lại sự nghiệp của mình. Vở kịch được thực hiện bởi người bạn thân nhất Riggan và luật sư Jake. Và một ngày nọ anh phải thành một anh hùng thật sự để bảo vệ lòng tự trọng, gia đình, sự nghiệp và chính bản thân anh. Phim còn có sự tham gia diễn xuất của các ngôi sao Emma Stone, Amy Ryan và Naomi Watts...

Bộ phim Birdman là bộ phim khai mạc của Liên hoan phim Venice lần thứ 71 và được công chiếu vào ngày 27 tháng 8 năm 2014 trong cuộc cạnh tranh giải Sư tử vàng. Birdman nhận được lời khen ngợi, và là một trong những bộ phim hay nhất của năm 2014 bởi tổ chức AFI và Hội đồng quốc gia đề cử bảy giải thưởng Quả cầu vàng thứ 72. Keaton, Norton và Stone được đề cử Nam diễn viên xuất sắc nhất và Nữ diễn viên xuất sắc nhất lần lượt ở cả hai giải thưởng Quả Cầu Vàng.